Khách hàng cần lưu ý khi chọn thanh toán trả sau thì cần giữ nguyên màn hình đặt vé cho đến khi nhận được thông báo trên màn hình “ĐẶT MUA VÉ THÀNH CÔNG” có hiển thị kèm thông tin chi tiết về Mã đặt chỗ, Mã thanh toán, thông tin hành khách đi tàu. Khách hàng sử dụng mã thanh toán để thực hiện thanh toán tại các cửa vé của ga, hoặc tại các chi nhánh ngân hàng VIB, các bưu cục của VnPost.
Hành khách lưu ý làm theo các hướng dẫn để bảo mật thông tin cá nhân khi mua vé tàu qua mạng
Đối với khách hàng chọn thanh toán trực tuyến, khách hàng cần giữ nguyên màn hình đặt vé cho đến khi nhận được thông báo trên màn hình “GIAO DỊCH THÀNH CÔNG” với các thông tin mua vé đi kèm bao gồm mã đặt chỗ, chi tiết vé, thông tin người mua, trạng thái Thanh toán là Đã thành công.
Trong trường hợp đã đặt vé thành công nhưng bị trục trặc về internet và không thể thanh toán được online, khách hàng nên nhanh chóng lựa chọn sang hình thức Trả Sau (qua các chi nhanh ngân hàng VIB, bưu cục của VNPOST, hoặc tại ga) và hoàn tất giao dịch trong 24h.
Việc chuyển đổi sang hình thức Trả Sau được thực hiện trên website www. dsvn.vn; khách hàng nhập đúng thông tin về mã đặt chỗ và thực hiện chuyển trả sau.
Những vé hết thời hạn tạm giữ hoặc có người trả lại sẽ được liên tục cập nhật lại trên hệ thống. Do đó những khách hàng chưa mua được vé tiếp tục theo dõi kho vé trên webiste để đặt vé.
Khách hàng nên bảo mật thông tin cá nhân khi tìm kiếm, mua hoặc tra cứu thông tin vé. Khi truy cập tại các địa điểm công cộng như quán internet, các Kiot ở ga, khách hàng nên đóng màn hình ngay sau khi kết thúc việc tìm kiếm, mua hoặc tra cứu thông tin vé.
Nhằm giúp những hành khách có nhu cầu xác minh thông tin thẻ lên tàu hợp lệ hay không, ông Bùi Thanh Bình cho biết, có 3 cách kiểm tra vé.
Hành khách truy cập vào phần Kiểm tra vé (hiển thị ở thanh công cụ trên cùng của website), sau đó nhập các thông tin trên thẻ đi tàu (mã vé điện tử, mác tàu, ga đi, ga đến, ngày đi và số giấy tờ tùy thân in trên thẻ). Nếu như có vé điện tử khớp với thông tin của hành khác, hệ thống sẽ thông báo xác minh thành công.
Hành khách cũng có thể tra cứu thông tin tại Kiot in vé tự động tại ga do FPT trang bị (Nhập đầy đủ thông tin vào phần kiểm tra thông tin vé: bao gồm số giấy tờ tùy thân, ngay đi, ga đi, ga đến). Hành khách có thể nhờ các nhân viên tại quầy bán vé kiểm tra giúp.
Sau khi xác minh, nếu hành khách phát hiện thông tin trên vé điện tử không trùng khớp với thông tin cá nhân cần liên hệ sớm với nhà ga hoặc qua tổng đài 19006469 để được hỗ trợ giải quyết.