Tại lễ phát động, ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết, đây là một trong những nhiệm vụ mà Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT và Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu ngành Đường sắt phải đổi mới toàn diện, triệt để. Cũng theo ông Việt, cần phải kêu gọi cán bộ công nhân viên tại Xí nghiệp chủ động thực hiện tốt chủ trương này, thực hiện tốt văn hóa ứng xử, làm đẹp cho ngành Đường sắt.
Cùng ngày, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã phát động phong trào thi đua “Thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử và nâng cao chất lượng dịch vụ” với phương châm “4 xin” và “4 luôn”. Phát biểu tại lễ phát động, lãnh đạo Cảng vụ hàng không Miền Bắc cũng cho rằng: “Không có khách hàng sẽ không có bất cứ công ty nào tồn tại” điều đó cho thấy vai trò quan trọng của khách hàng trong mọi hoạt động kinh doanh. Trong thời kỳ kinh tế khó khăn thì văn hóa công sở, văn hóa giao tiếp lại càng phải ưu tiên quan tâm hàng đầu: Bạn càng thu hút được nhiều khách hàng, bạn càng mau chóng và dễ dàng vựot qua giai đoạn khủng hoảng. Tại lễ phát động, một số đơn vị như: Công ty Xây dựng hàng không Miền Bắc, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài đã trao tặng lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam tổng số tiền 450 triệu đồng.